สำรวจกรุงโซล ผ่าน 5 ธีมการเดินทางสุดมหัศจรรย์

กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ด้วยเสน่ห์อันหลากหลายที่ผสมผสานกันระหว่างความทันสมัยและวัฒนธรรมดั้งเดิม ทำให้กรุงโซลมีอะไรให้ค้นหามากมายตลอดทั้งปี

ล่าสุด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงโซลได้จัดงาน “Seoul My Soul in Bangkok” เพื่อแนะนำเสน่ห์ของกรุงโซลให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยได้นำเสนอ 5 ธีมหลักในการเดินทางที่น่าสนใจ

  1. Lifestyle of SEOUL

สัมผัสวิถีชีวิตชาวกรุงโซลผ่านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของ Korean Wave เช่น ที่ตลาดกวางจัง และตลาดทงอิน ซึ่งเป็นแหล่งรวมอาหารพื้นเมืองเกาหลีแท้ๆ รวมถึง ‘Seoul Culture Lounge’ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ 

  1. Nature in SEOUL

ใครว่ากรุงโซลมีแต่ตึกสูง? สัมผัสธรรมชาติอันงดงามใจกลางเมืองที่ ทำเนียบสีฟ้า (Blue House) แล้ว Inwangsan & Forest Shelter เพื่อชมวิวเมืองแบบพาโนรามา หรือจะลองเดินป่าในเมืองที่ ‘ศูนย์การท่องเที่ยวเดินป่ากรุงโซล’ ก็ได้

  1. Beautiful nights of SEOUL

นั่งบอลลูน ‘Seoul Moon’ ชมวิวยามค่ำคืนเหนือแม่น้ำฮัน หรือจะพายเรือคายัคหรือล่องเรือในแม่น้ำฮันก็ได้บรรยากาศไม่แพ้กัน และสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศคึกคัก ต้องไปที่ Pocha Street ย่าน Jongno 3-ga ย่านเต็นท์แดงเกาหลี สำหรับคนรักการกินดื่มเที่ยวยามค่ำคืน

  1. Real Local of SEOUL

ถ้าอยากสัมผัสวิถีชีวิตจริงๆของชาวกรุงโซลล่ะก็ ให้ลองไปเดินเล่นที่ย่านอึลจีโรและซองซู ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือจะลองปั่นจักรยานผ่านตรอกซอกซอยของกรุงโซลด้วยบริการ ‘โซลไบค์’ ก็ได้

  1. 4 Seasons in SEOUL

กรุงโซลมีเสน่ห์แตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล ฤดูใบไม้ผลิมีเทศกาล ‘Seoul Festa’ ฤดูร้อนมี Seoul Summer Beach ฤดูใบไม้ร่วงมีเทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติโซล และฤดูหนาวมีเทศกาลโคมไฟโซลกับตลาดควางฮวามุน

มร.ฮัม คยองจุน (Mr. Ham Kyung Joon) ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงโซล กล่าวว่า “ประเทศไทยเคยเป็นตลาดสำคัญอันดับ 1 ที่มีนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินทางไปเกาหลีใต้มากที่สุด ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถฟื้นตัวได้เต็มที่ 100%” และยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ K-Content เราจะเดินหน้าส่งเสริมการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มากยิ่งขึ้น”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ