ปิดเทอมนี้…หนีไปพักผ่อนหย่อนใจกันทั้งครอบครัวที่ “ฟุกุโอกะ”

ปิดเทอมนี้ จะมีที่ไหนเหมาะแก่การไปพักผ่อนหย่อนใจกันทั้งครอบครัวมากไปกว่า “ฟุกุโอกะ” จังหวัดน่าเที่ยวตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของประเทศญี่ปุ่น มีบรรยากาศเมืองที่สงบ ไม่วุ่นวายจนเกินไปเหมือนเมืองหลวงอย่างโตเกียว แต่กลับอุดมไปด้วยกิจกรรมหลากหลายให้ครอบครัวได้สนุกสนาน ด้วยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างวัฒนธรรม ธรรมชาติ และความสะดวกสบายแบบทันสมัย เหมาะแก่การไปพักผ่อนหย่อนใจกันทั้งครอบครัว 

ขอแนะนำ 4 สถานที่ท่องเที่ยวในฟุกุโอกะที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว

  1. ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู (Dazaifu tenmangu shrine): หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของฟุกุโอกะ สร้างขึ้นเพื่อไว้สักการะเทพเจ้า ซุกาวาระ โนะ มิจิซาเนะ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “เทพเจ้าแห่งการศึกษา” จึงทำให้มีนักเรียน นักศึกษา มาไหว้ขอพร เพื่อให้สอบผ่านหรือขอให้ผลการเรียนดีขึ้นกันอย่างไม่ขาดสาย
  2. สวนโอโฮริ (Ohori Park): สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในเมืองฟุกุโอกะ มีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงใจกลางพร้อมศาลาหกเหลี่ยมสีแดงที่ยื่นออกมา นับเป็นจุดถ่ายรูปที่ทุกคนต้องมาเช็คอิน โดยสามารถเช่าจักรยาน เช่าเรือพาย หรือจะนั่งปิกนิกชิล ๆก็ได้เช่นกัน นอกจากภายในสวนยังมีโรงน้ำชา และพิพิธภัณฑ์ศิลปะให้เข้าไปเยี่ยมชมได้อีก
  3. พิพิธภัณฑ์อันปังแมน (Fukuoka Anpanman Children’s Museum): จากแอนิเมชันยอดฮิตจากญี่ปุ่น “ยอดมนุษย์อันปังแมน” หรือ “อันปังแมน ยอดมนุษย์ขนมปัง” พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เต็มไปด้วยกิจกรรมหลากหลายให้เหล่าเด็กๆได้เล่นสนุกกันทั้งวัน หรือจะเป็นเหล่าคุณพ่อคุณแม่ที่มาย้อนความหลังกับการ์ตูนที่ชื่นชอบในสมัยเด็กก็ได้ไม่แพ้กัน
  4. คาแนล ซิตี้ ฮากาตะ (Canal City Hakata): ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ภายในประกอบด้วยร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงละคร เกมอาเขต โรงภาพยนตร์ แม้กระทั่งโรงแรม และมีคลองที่ไหลผ่านกลางศูนย์การค้าซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ และบริเวณชั้น 5 ยังมี “ราเมน สเตเดียม” ที่รวบรวมราเมนร้านดังจากทั่วทุกภูมิภาคของญี่ปุ่นมารวมตัวให้ลิ้มลอง

และหากไปเยือนฟุกุโอกะแล้ว อย่าพลาดที่จะกิน ราเมงสไตล์ฮากาตะ (Hakata ramen) หนึ่งในอาหารชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ฟุกุโอกะ โดดเด่นด้วยน้ำซุปทงคัตสึรสชาติเข้มข้น ลื่นคอ เสิร์ฟพร้อมเส้นราเมงเล็กบาง เรียบง่าย ถูกปากทุกเพศทุกวัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ