4 พาร์ทเนอร์ จับมือสนับสนุนโครงการ Hidden Gem ชู 5 Must Do in Thailand ดันท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไอคอนสยาม True CJ Creations และ Ryoii Film เดินหน้าชูโครงการ Hidden Gem มุ่งเสริมจุดแข็ง 5 Must Do in Thailand ด้านอาหารและการท่องเที่ยวไทยอย่างสร้างสรรค์ ผ่านรูปแบบการผสมผสานระหว่างการตลาดแบบออนไลน์ไปสู่ออฟไลน์ ได้แก่ ภาพยนตร์สารคดี การสื่อสารออนไลน์ และงานเทศกาลอาหาร เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยให้เติบโต ล่าสุดเปิดตัวเว็บไซต์ “https://www.hiddengemseries.com/” แพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลร้านอาหารไทยอันมีเอกลักษณ์ สานต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ซีรีส์สารคดีอาหารชุด Hidden Gem ที่โด่งดังในต่างประเทศผ่านช่องทางเคเบิ้ลทีวีระดับโลกอย่าง Asian Food Network (AFN) ในกลุ่ม Discover Asia

นางสาวอารี อารีจิตเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของทรูซีเจ ครีเอชั่นส์ กล่าวว่า “สตรีทฟู้ดไทยมีศักยภาพในการเป็นซอฟต์พาวเวอร์อันทรงพลังที่จะถ่ายทอดความเป็นไทยออกสู่สายตาชาวโลก ซึ่งยังมีอาหารคุณภาพจากท้องถิ่นและชุมชนอีกมากมายที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นโครงการชื่อชุด Hidden Gem ที่นำเสนอเนื้อหาและประสบการณ์อิ่มตาอิ่มใจแบบครบวงจร ด้วยรูปแบบการผสมผสานการสื่อสารแบบออนแอร์ ออนไลน์ สู่ออฟไลน์ นำโดย “ภาพยนตร์สารคดีซีรีส์ Hidden Gem เสนอเรื่องราวเจ้าของร้านอาหารเด็ดในจังหวัดต่างๆ ต่อยอดเป็นเว็บไซต์ Hidden Gem ที่รวบรวมข้อมูลร้านอาหารไทย สถานที่ท่องเที่ยว อันมีเอกลักษณ์ เพื่อเข้าถึงผู้คนทุกเพศ ทุกวัยทั่วโลก และปิดท้ายปีด้วยการจัดเทศกาลอาหาร Hidden Gem Food Festival ณ ลานริเวอร์ปาร์ค ไอคอนสยาม

นายซอง ฮุน จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของทรูซีเจ ครีเอชั่นส์ กล่าวเสริมว่า ภาพยนตร์ซีรีส์สารคดี Hidden Gem ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี ผ่านช่องทางออกอากาศในต่างประเทศ อาทิเช่น Asian Food Network (AFN) Thema SAS, SBS Australia, Njam ซึ่งครอบคลุมประเทศต่าง ๆ มากกว่า 60 ประเทศในทวีปเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย รวมถึงช่องทางบนสายการบินอย่างการบินไทยอีกด้วย และการเปิดตัวเว็บไซต์ Hidden Gem จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวและผู้คนที่หลงใหลในวัฒนธรรมไทย ได้รู้จักและค้นพบเรื่องราวใหม่ๆ ของอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ในแต่ละภาคทั่วไทย ในรูปแบบที่ใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย ด้วยมีเนื้อหาที่หลากหลายตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบที่เดียวครบทั้งร้านอาหาร ที่เที่ยว ที่พักผ่อนแบบต่าง ๆ

ในส่วนของ ภาพยนตร์ซีรีส์สารคดี Hidden Gem ซีซั่นแรกผลิตโดยความร่วมมือจาก TrueCJ และ  Ryoii Film โดยชุดแรกมีทั้งสิ้น 6 ตอน JOK ONE TABLE, TALES OF TRANG’S ROASTED PORK, MICHELIN COTTON CANDY, JAII NOODLE 1953, MIDNIGHT STREET CHEF, THE LAST FLAME OF BAMBOO STICKYRICE ออกอากาศครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความพิเศษของอาหารไทย สามารถรอติดตามซีซั่นสองที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

โดย คุณอนุรักษ์ ดิษฐไชยวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ryoii Film กล่าวถึงบทบาทในการผลิตภาพยนตร์ซีรีส์สารคดีนี้ว่า “เราตั้งใจให้ Hidden Gem เป็นมากกว่าแค่ภาพยนตร์ซีรีส์สารคดี ที่เล่าถึงอาหารเด็ดแต่ละจาน แต่ยังฉายภาพให้เห็นถึงอุปสรรคและเส้นทางการต่อสู้ที่นำพาความสำเร็จมาให้ร้านอาหาร เพื่อสะท้อนถึงการใช้ชีวิต อาหาร วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้งผ่านมุมมองชีวิตของเจ้าของร้านอาหารทุกร้าน สู่หลากเมนูคาวหวาน จากหลายจังหวัด ในประเทศไทย ให้สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจสู่ผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก”

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ตามนโยบายของรัฐบาลผ่านกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand โดยสนับสนุนโครงการ Hidden Gem โดยมีองค์ประกอบดังนี้ Must Eat อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นทั่วไทย Must See ละลานตากับวัฒนธรรมไทย Must Seek ค้นหาถิ่น Unseen น่าเที่ยว Must Buy สนับสนุนหัตถกรรมท้องถิ่นน่าซื้อฝาก และ Must Beat สุดยอดกีฬาไทย การใช้กลยุทธ์นี้จะช่วยผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Tourism Hub ของโลก ด้วยการนำเสนอวัฒนธรรมและอาหารที่มีเอกลักษณ์

โดยโครงการ Hidden Gem ไม่เพียงแต่จะสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์และภาพยนตร์สารคดีซีรีส์ที่แสดงถึงเอกลักษณ์อาหารไทยเท่านั้น ทั้งยังส่งเสริมประเทศไทยให้เป็น Destination ที่เน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว และยังก่อให้เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงอาหารทั้งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว อันจะก่อให้เกิดการสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างทั่วถึงต่อไป

อีกหนึ่งความสำคัญของโครงการนี้คือ งานเทศกาลอาหาร Hidden Gem Food Festival ที่เตรียมจะจัดขึ้น ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ในเดือนธันวาคม 2567 นี้ ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า “ไอคอนสยามในฐานะผู้สนับสนุนผลักดัน Local Heroes สู่ Global Heroes ได้นำเสนออัตลักษณ์ไทยสู่สายตาโลก จนกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของโลกที่ผู้คนทั่วโลกต้องมาเยือน เมื่อผนวกกับความสำเร็จของโครงการ Hidden Gem ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก เชื่อมั่นว่าเทศกาลอาหาร Hidden Gem Food Festival จะเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ให้มาสัมผัสกับความหลากหลายของอาหารไทย พร้อมเป็นสะพานเชื่อมซอฟต์พาวเวอร์สู่ใจผู้คน ผ่านกิจกรรมและการจัดงานที่มีคุณภาพ นอกจากนี้การจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงสร้างความตื่นตาตื่นใจ แต่ยังตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก ที่พร้อมมอบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมและอาหารที่มีเอกลักษณ์ให้กับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับร้านอาหารและผู้ประกอบการท้องถิ่น ให้สามารถก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้อีกด้วย”

“ในส่วนของการสนับสนุนโครการ Hidden Gem ในครั้งนี้ จะเป็นหมุดหมายสำคัญในการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโต พร้อมมุ่งพัฒนาจุดแข็งซอฟต์พาวเวอร์และ “5 Must Do in Thailand” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก

สำหรับผู้ที่สนใจค้นหาประสบการณ์ด้านอาหารใหม่ ๆ สามารถเข้าชมเว็บไซต์ Hidden Gem แพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลและเรื่องราวของร้านอาหารไทยประจำชุมชนอันมีเอกลักษณ์ได้แล้ววันนี้ทาง https://www.hiddengemseries.com/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ