ปักหมุด 3 สถานที่ที่ไปฮ่องกงแล้วห้ามพลาด!

ฮ่องกง เกาะมหัศจรรย์แห่งเอเชียดินแดนที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ฮ่องกงจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 3 สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนฮ่องกง

  • วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple)

แวะมาสักการะเป็นศิริมงคลที่วัดหวังต้าเซียน หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮ่องกง ตั้งอยู่ในย่านเกาลูน โด่งดังเป็นพิเศษในเรื่องการขอพรด้านความรัก ขอพรทางด้านสุขภาพ และยังมีการเสี่ยงเซียมซี ที่เป็นที่กล่าวขานอีกด้วย ภายในวัดมีเทพเจ้าหวังต้าเซียน, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าที่, เทพเจ้าหยุคโหลว (เทพเจ้าแห่งความรัก) และท่านขงจื้อ โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเทียวเดินทางมาสักการะจำนวนหลายพันคนเลยทีเดียว

  • คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

ช้อปฉ่ำในคอสเวย์เบย์ ย่านช้อปปิ้งและความบันเทิงที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ตั้งแต่ร้านเสื้อผ้าเล็กๆไปจนถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อย่างห้าง Time Squares ที่เป็นสัญลักษณ์ของย่านนี้ ห้าง SOGO และ ห้าง Hysan Place รวมถึงห้าง Windsor House และร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดังอื่นๆ อีกมากมายหรือใครสนใจสินค้าทั่วไป ก็สามารถเดินช้อปได้ตามตรอกซอกซอยต่างๆในบริเวณนั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

  • วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak)

พักชมวิวสวยๆที่วิคตอเรีย พีค หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่า “เดอะพีค” เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง ให้ทัศนียภาพอันงดงามของเกาะฮ่องกง อ่าววิคตอเรีย และเกาลูน อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆให้พักผ่อนหย่อนใจ อย่างการนั่งรถรางพีคแทรมขึ้นไปยังยอดเขา แวะตึกแวะเที่ยวเดอะ พีคทาวเวอร์ ที่มีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซตั้งอยู่ และอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ด้านล่างของสถานีรถรางพีคแทรมอย่างพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เดอะพีคแทรม รวมไปถึงศึกษาธรรมชาติบนเส้นทางเดอะพีค เซอร์เคิล วอล์ค

ออกเดินทางไปฮ่องกงกับสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เปิดเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม  2567 ราคาบัตรโดยสารเริ่มต้นที่ 2,025 บาทต่อเที่ยวบิน สามารถสำรองบัตรโดยสารราคาโปรโมชันและซื้อบริการพิเศษเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.lionairthai.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ