แอร์เอเชีย ร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา สนับสนุนบินฟรี 10 ที่นั่งต่อวัน กิจกรรม “ลัดฟ้า มาล้างบ้าน” จังหวัดเชียงราย 15-31 ตุลาคมนี้

สายการบินแอร์เอเชียร่วมกิจกรรม โดยมูลนิธิกระจกเงา สนับสนุนตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย รวม 10 ที่นั่งต่อวัน แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดโครงการช่วงฟื้นฟู วันที่ 15-31 ตุลาคม 2567 รวม 17 วัน 170 ที่นั่ง เพื่อช่วยส่งอาสาสมัครไปขัดล้างบ้านผู้ประสบภัย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอุทกภัยที่ผ่านมา

นายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงอุทกภัยที่ผ่านมา สายการบินมีโอกาสช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบด้านการเดินทาง และเป็นสื่อกลางให้หน่วยงานต่างๆ ขนส่งสิ่งของจำเป็นไปที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เมื่อได้พูดคุยกับมูลนิธิกระจกเงา ที่ลงใจและลงแรงในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่แล้ว เราจึงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเดินทางให้พี่น้องอาสาสมัคร เพื่อลงพื้นที่ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะดินโคลนต่างๆ ที่อยู่ในทุกพื้นที่ รวมทั้งในบ้านผู้ประสบภัย การที่มีอาสาสมัครลงไปช่วยกันก็จะช่วยให้ชาวเชียงรายกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติเร็วขึ้น

“เราภูมิใจที่ได้ใช้จุดแข็งของแอร์เอเชีย ในการเป็นผู้ให้บริการการเดินทางที่มีเที่ยวบินตรงดอนเมือง-เชียงราย 5 เที่ยวบินต่อวัน สนับสนุนภารกิจในช่วงเวลาของการฟื้นฟูครั้งนี้ ขอบคุณความตั้งใจของมูลนิธิกระจกเงาและอาสาสมัครทุกคน โดยเรายังคงส่งกำลังใจและความช่วยเหลือในทุกทาง สำหรับพี่น้องจังหวัดเชียงราย และจังหวัดต่างๆ ต่อไป” นายจตุพงษ์กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเป็นอาสาสมัครร่วมกิจกรรม “ลัดฟ้า มาล้างบ้าน” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อโดยตรงผ่าน “มูลนิธิกระจกเงา” โดยลงทะเบียนเป็นอาสาล้างบ้านได้ที่ https://forms.gle/6MRsL95tySwq53ga6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ