ไวบ์เช็คกับมาริโอ้ เมาเร่อ! เที่ยวฮ่องกงเช้าจรดค่ำ ไม่ซ้ำแนว

ตามรอย มาริโอ้ เมาเร่อ ไปสัมผัสฮ่องกงผ่าน 4 ไวบ์การท่องเที่ยวในซีรีส์วิดีโอโปรโมท “ไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ — มา ‘ไวบ์เช็ค’ กับมาริโอ้ เมาเร่อในฮ่องกงกัน!” ตอบโจทย์ครบทั้งสายชิลล์ สายช้อป สายแชะ และสายกิน

  • ‘Explore Hong Kong Your Pace’…เที่ยวฮ่องกงตามจังหวะของตัวเอง

พาไปรู้จักกับย่านคึกคักใจกลางเมือง อย่าง จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) และคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) พร้อมเผยมุมสงบท่ามกลางความพลุกพล่าน ณ สำนักชีฉีหลิน (Chi Lin Nunnery) ซึ่งเป็นศาสนสถานที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม และดื่มด่ำธรรมชาติอันสวยงามใจกลางที่เมืองสวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden) สองสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ราชวงศ์ถัง มอบบรรยากาศที่สงบร่มรื่นเสียจนไม่น่าเชื่อว่าจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง

  • ‘Shop Hong Kong Your Style’…ช็อปปิ้งฮ่องกงได้ครบทุกสไตล์

ปักหมุดแหล่งช็อปปิ้งเอาใจทุกรสนิยม ไม่ว่าจะเป็นสายแบรนด์เนม อย่าง K11 มิวซีอา (K11 MUSEA) ห้างสรรพสินค้าคอมเพล็กซ์ที่ผสานรวมพิพิธภัณฑ์ศิลปะเข้ากับร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ส่วนสายสะสมของวินเทจก็ห้ามพลาดกับถนน Upper Lascar Row ที่ขึ้นชื่อในเรื่องร้านขายของเก่าและร้านขายของมือสอง มีตั้งแต่เครื่องประดับแบบโบราณไปจนถึงของสะสมย้อนยุค รวมไปถึงถนนอาพลิว (Apliu Street) ในย่านซัมซุยโป (Sham Shui Po) ตลาดนัดสำหรับคนรักเทคโนโลยี Y2K เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่มองหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาถูก 

  • ‘See Hong Kong Your Way’…มองฮ่องกงในมุมของคุณเอง

แวะถ่ายรูปโพสต์ลงอินสตาแกรมกับอาคารสถาปัตยกรรมที่ทั้งเป็นมรดกตกทอดและมีความทันสมัย อย่าง ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง (Hong Kong Cultural Centre) ตึกอาร์ตสุดคุ้นตาในอินสตาแกรมฟีดของใครหลายๆคน ตั้งอยู่ริมน้ำใจกลางเกาลูน เป็นสถานที่จัดงานแสดงชั้นนำ เช่น คอนเสิร์ต โอเปร่า การแสดงละครและการเต้นรำขนาดใหญ่ โรงภาพยนตร์จำลอง และ ต่ายกู๋น (Tai Kwun) อาคารเรือนจำเก่าที่ถูกปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ ทั้งพิพิธภัณฑ์ศิลปะ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ แหล่งช็อปปิ้ง และร้านอาหารสุดชิค กลายเป็นแหล่งแฮงเอาท์กลางเมืองที่ยังคงโครงสร้างในสไตล์โคโลเนียลของวันวาน 

  • ‘Savor Hong Kong As You Wish’…ลิ้มรสฮ่องกงตามใจปรารถนา

พาตะลุยร้านอาหารในฮ่องกงแบบโลคอล อย่างร้านน้ำชาสไตล์ดั้งเดิมmี่เสิร์ฟติ่มซำร้อนๆ หรือถนนคนเดิน-ตลาดกลางคืน Temple Street Night Market ที่เต็มไปด้วยสตรีทฟู้ดให้เลือกแบบจุใจไปจนถึงอาหารระดับโลก จบด้วยการแวะบาร์ติดอันดับบาร์ระดับสูงของเอเชีย เพื่อเพลิดเพลินไปกับและเครื่องดื่มหลากรสเคล้าบรรยากาศยามค่ำคืนอันสวยงามของฮ่องกง 

หากอยากรู้ว่าไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ มาลอง ‘ไวบ์เช็ค’ ตามรอย มาริโอ้ เมาเร่อ ในฮ่องกงกันได้แล้วทางเว็บไซต์และเพจการท่องเที่ยวฮ่องกง https://bit.ly/marioinhk

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ