งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)

จังหวัดระนอง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และ ภาคีเครือข่ายสายทำต้องลุย สายกินต้องมา “งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง” (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024) อีกครั้งกับการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัยที่พลาดไม่ได้ 19-20 ต.ค 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น.

จังหวัดระนองโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ผนึกกำลังจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD” สีสันของโลกใต้ทะเล คือการจัดงานที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ Soft power ที่โด่งดังไประดับโลก คือ “อาหารไทย” ซึ่งมีฮีโร่คือ วัตถุดิบอาหารทะเลของจังหวัดระนอง ที่มีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข สร้างจุดหมายใหม่ในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร นอกจากการได้ไปเห็นธรรมชาติ ที่สวยงามที่ติดอันดับโลกของจังหวัดระนอง บ้านเมืองที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง และยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นก็คือ ของกินอร่อยๆ หรืออาหารพื้นเมืองที่ไม่เคยลิ้มลองของเมืองระนอง พร้อมกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอด 2 วัน ไม่ว่าจะเป็น

  • การออกร้านจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลที่โดดเด่น เน้นมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชิมและลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จ หลากหลายเมนู และยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าทะเลแปรรูปจากชุมชนบูธร้านอาหารทะเลรวมกว่า 50 ร้านค้า และร่วมชิมเมนูอาหารที่หาทานได้ยาก อาทิ เมนูก๊กซิมบี้ เมนูปลาหลุมพุกต้มเค็ม
  • การทำเมนูอาหารทะเลหนึ่งเดียวในโลก ข้าวผัดกาหยูซีฟูดระนอง เพื่อให้เป็น RANONG SIGNATURE DISH โดยการรังสรรค์จากเชฟชื่อดัง (เชฟปอ อรรณพ แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2)
  • ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศที่มีผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน ที่ยกทัพมาสร้างสีสัน ให้ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พบกับ ปุ๊ อัญชลี วง THE PALACE , อิ้งค์ วรันธร , เอ๊ะ จิรากร และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค, ซานิ , วงทิลลี่เบิร์ดส์ และวงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ ที่จะมาสร้างความสนุกในงาน ยกระดับจังหวัดระนองเป็นเมืองแห่งอาหารทะเลระดับโลก
  • การแข่งขันชิงรางวัลทำอาหารพื้นเมืองที่หาทานได้ยากจากระนอง “ยาวเย”
  • การแข่งขันกินจุกินเร็วอาหารทะเลปลอดภัยระนองชิงเงินรางวัลมากมาย
  • พิเศษสำหรับ 100 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนในงานในแต่ละวัน รับรางวัลทันที

พลาดไม่ได้ 19-20 ต.ค ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง)

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า การจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD” สีสันของโลกใต้ทะเล กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับจังหวัดระนองให้เป็น “เมืองแห่งอาหารทะเลปลอดภัย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จาการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดระนองได้รับประโยชน์จากกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว สร้างศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายให้กับประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อันจะนำไปสู่การมาเยี่ยมเยือนและเกิดรายได้เพิ่มขึ้น สร้างงานอาหารทะเลของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดความต่อเนื่องของรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมายังจังหวัดระนองต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อขยายผลโครงการที่ดำเนินการแล้วเสร็จเพื่อเพิ่มเติมเป้าหมายโครงการให้บรรลุผลสัมฤทธิ์มากยิ่งขึ้นและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดระนอง ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองประมง” เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และมีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข จึงนับว่าเป็นจุดเด่นที่นำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสนองนโยบายของจังหวัดระนอง การอนุรักษ์ต่อยอดด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเล ให้คงความสมบูรณ์ ของทรัพยากรสัตว์น้ำ อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนมีอาชีพและการทำมาหากินจากการประมงที่ยั่งยืน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง จึงร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ กิจกรรม : จัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” นำเสนอภายใต้แนวคิด RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024 จังหวัดระนองเป็น “เมืองประมง” ที่มีทรัพยากรธรรมชาติ ทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งรสชาติและเมนูอาหารเอกลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระนองมาอย่างต่อเนื่อง และช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี คือช่วงเวลาที่ท้องทะเลฝั่งอันดามันเข้าสู่ช่วงเปิดฤดูกาลของการรับประทานอาหารทะเล ปูไข่ก็จะเริ่มวางไข่ กุ้ง หอย ปู ปลาทะเล ก็จะเข้าสู่ช่วงของการสะสมไขมันทำให้รสชาติของอาหารทะเล มีรสชาติที่อร่อยที่สุดในรอบปีของการบริโภค เราจะนำเสนอเทศกาลอาหารทะเลที่ดีที่สุดในบรรยากาศของโลกใต้ทะเลที่สวยงาม โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย บูธร้านอาหารทะเลกว่า 50 ร้านค้า อร่อยต้องห้ามพลาด ชวนชิมข้าวผัดกาหยูซีฟูดระนอง เมนูเดียวในโลกโดยการรังสรรค์จากเชฟชื่อดัง (เชฟปอ อรรณพ แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2) ชิมฟรี 100 เสิร์ฟเท่านั้น และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมาสร้างความสนุกในงาน วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พบกับ ปุ๊ อัญชลี วง THE PALACE , อิ้งค์ วรันธร , เอ๊ะ จิรากร และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค, ซานิ , วงทิลลี่เบิร์ดส์ และวงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ พร้อมการแข่งขันประชันทำอาหารพื้นเมืองจากวัตถุอาหารทะเลชิงรางวัล การแข่งขันกินจุกินเร็วอาหารทะเลปลอดภัยระนองชิงเงินรางวัล เล่นเกมส์ ลุ้นรับคูปองซื้อสินค้าภายในงานฟรีและการประดับประดาตกแต่งไฟทั่วบริเวณงานอย่างสวยงาม

จังหวัดระนอง เป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงทางด้านวัตถุอาหารทะเล เนื่องจากเป็นเมืองที่ติดทะเลอันดามัน ที่ยังมีวัตถุดิบทางทะเลอุดมสมบูรณ์ ทั้งรสชาติและเมนูอาหารเอกลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ยังเป็นจังหวัดที่มีบ่อน้ำแร่มากที่สุดในประเทศถึง 13 แหล่ง ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ผู้คนน่ารัก และยังรองรับการเติบโตของเมืองทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุน รวมไปถึงอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ภายใต้แผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดระนองอย่างยั่งยืน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. มีแผนขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทยกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง ที่มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ภายใต้แนวคิด Amazing 5F and more นำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ของไทย อันประกอบด้วย Food-อาหาร, Film-ภาพยนตร์, Fashion-แฟชั่น, Fight-ศิลปะการต่อสู้ และ Festival-งานเทศกาล โดยการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” นั้นเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นเศรษฐกิจของชาติผ่านการท่องเที่ยว

พลาดไม่ได้ งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” ระหว่างวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) ฟรีตลอดงาน!!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ