10 ตุลาคม วันชาติฟิจิ: ชวนรู้จัก 3 เกาะสวรรค์น่าท่องเที่ยว

ฟิจิ หรือ สาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิ อาณาจักรเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรแปซิฟิกใต้อันกว้างใหญ่ ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 332 เกาะ เป็นดินแดนที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวเมลานีเซียและโพลินีเซียเข้ากับอิทธิพลของอินเดียและยุโรป ก่อให้เกิดเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของความงดงามทางธรรมชาติที่ประกอบด้วยชายหาดทรายขาว น้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์ และป่าเขียวขจีและความหลากหลายทางชีวภาพที่น่าทึ่ง ทำให้ฟิจิเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

เนื่องในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งเป็น วันชาติของฟิจิ เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 3 เกาะที่น่าท่องเที่ยวในฟิจิที่สวยงามราวกับสวรรค์บนดิน

  • เกาะ Mamanuca – สวรรรค์แห่งชายหาด

หมู่เกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของฟิจิ โดดเด่นด้วยหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสราวคริสตัล เป็นจุดหมายปลายทางในฝันสำหรับเหล่านักโต้คลื่น เพราะที่นี่มีจุด Cloud Break หนึ่งในจุดโต้คลื่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ ทั้งกิจกรรมพายเรือคายัคสำรวจชายฝั่ง เล่นวินด์เซิร์ฟบนผืนน้ำ ขับเจ็ตสกีมันส์ๆรอบเกาะ ชมวิวมุมสูงด้วยการเล่นพาราเซลลิ่ง หรือดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกเพื่อสำรวจโลกใต้ทะเล

  • เกาะ Kadavu – สวรรค์แห่งโลกใต้น้ำ

เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักดำน้ำ ด้วยแนวปะการังขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Great Astrolabe Reef ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยงามและเป็นหนึ่งในแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสิ่งชีวิตมากมาย ทั้งปะการังชนิดอ่อนและชนิดแข็งกว่า 350 ชนิด ตลอดจนปลาและสิ่งมีชีวิตในทะเลอีก 1,500 ชนิด นอกจากนี้ เกาะยังมีชื่อเสียงด้านนกนานาชนิดที่นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมดูนก โดยเฉพาะนกสายพันธุ์ท่องถิ่น เช่น นกแก้ว Kadavu Shining Parrot และนก Kadavu Honeyeater 

  • เกาะ Taveuni – สวรรค์แห่งธรรมชาติ

หรืออีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันดีคือ “Garden Island” อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าฝนและน้ำตกอันสวยงาม ประกอบไปด้วยสวนมรดกแห่งชาติ Bouma ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ประมาณหนึ่งในสามของเกาะ ที่ภายในมีน้ำตก Tavoro อันสวยงาม นอกจากนี้ เกาะยังอยู่ใกล้กับ Rainbow Reef ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดดำน้ำที่ดีที่สุดในแถบแปซิฟิกใต้ โดดเด่นด้วยแนวปะการังที่มีสีสันสดใสและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึง Great White Wall กำแพงปะการังใต้น้ำที่สวยงามตระการตา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ