การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2567 เปิดฉากขึ้นที่มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน

การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2567

ในวันที่ 26 กันยายน 2567 การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2567 (2024 International Mountain Tourism and Outdoor Sports Conference) ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดระดับนานาชาติของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขาอันเป็นเอกลักษณ์ของจีน ได้เปิดฉากขึ้นที่เมืองซิงอี้ ในเขตปกครองตนเองชนชาติปู้อีและแม้ว เฉียนซีหนาน มณฑลกุ้ยโจว โดยในพิธีเปิดงานได้มีการเผยแพร่งานวิจัยสำคัญสองฉบับ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและกลยุทธ์การตอบสนองของการท่องเที่ยวภูเขา และ ภูเขาที่มีชื่อเสียงระดับโลกสำหรับการท่องเที่ยวและมาตรฐานการรับรอง ซึ่งนำเสนอแนวทางที่อิงหลักวิทยาศาสตร์และปฏิบัติได้จริง เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวภูเขาทั่วโลกอย่างยั่งยืน

การประชุมครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมสำคัญสามรายการและกิจกรรมสนับสนุนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงพิธีเปิดการประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2567 ร่วมด้วยการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเขาแห่งเอเชีย (Asian Mountain Tourism Promotion Conference) การประชุมประจำปีของภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวภูเขานานาชาติ (IMTA) ประจำปี 2567 และกิจกรรมการเดินเขาว่านเฟิงหลิน ประจำปี 2567 (2024 Wanfenglin Hiking Event) โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “การผสานรวมวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี” โดยมี IMTA เป็นเจ้าภาพ และจัดงานโดยสำนักงานเลขาธิการของ IMTA ร่วมกับรัฐบาลประชาชนเขตปกครองตนเองเฉียนซีหนาน สำหรับวัตถุประสงค์ของงานคือการสำรวจแนวทางใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวภูเขาที่มีคุณภาพสูงและยั่งยืนในยุคใหม่ ผ่านการแลกเปลี่ยนและการสร้างความร่วมมือเชิงลึก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเขาด้วยพลังและแรงผลักดันใหม่

พิธีเปิดการประชุมมีผู้เข้าร่วมเกือบ 400 คน ซึ่งรวมถึงผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ หน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศที่เกี่ยวข้อง สถาบันที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน บริษัทด้านการท่องเที่ยว หน่วยงานบริหารจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวบนภูเขา ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในอุตสาหกรรม ผู้สื่อข่าว ฯลฯ

ที่มา: การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2567

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ