เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ X มศว ร่วม Co-Create นำเสนอผลงานสุดจึ้ง Thai Soft Power Project

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตอกย้ำการเป็นคอมมูนิตี้ของทุกคนที่มีหัวใจอิสระ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของ       คนรุ่นใหม่ MBK CENTER…CENTER of THE YOUTH เปิดพื้นที่ Co-Create สร้างการมีส่วนร่วมกับศิลปินรุ่นใหม่ นิสิตนักศึกษาทุกสถาบันในประเทศไทยมีเวทีในการจัดแสดงผลงานสุดสร้างสรรค์ ส่งเสริมศักยภาพสู่สายตาลูกค้าคนไทย และ   นักท่องเที่ยวต่างชาติ Collab คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบสื่อสาร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ปล่อยผลงานสุดจึ้งนำเสนอความเป็นไทยร่วมสมัยผ่านการออกแบบคาแรคเตอร์และภาพประกอบในโปรเจกต์พิเศษ Thai Soft Power Project จุดเช็คอินสุดชิคแห่งใหม่ใจกลางกรุง บริเวณลาน Sky Walk และ ทางเชื่อม A La Art

ผลงาน Soft Power Ranger (ขบวนการผู้พิทักษ์ Soft power) ผลงานการออกแบบภาพประกอบในหัวข้อ Soft power ด้าน Fashion ของ ศริยา หรรษาเวก หรือ น้องสาลี่ ได้แรงบันดาลใจจากประเทศไทยมีวัฒนธรรมการแต่งกายที่มีเอกลักษณ์สวยงามมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชุดไทยแบบดั้งเดิมยังคงเป็นที่นิยมและถูกดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยตลอดเวลา นำมาออกแบบภาพประกอบสีสันสดใส ถ่ายทอดเรื่องราว ท่ามกลางโลกที่วุ่นวาย มียักษ์จอมวายร้ายเกิดขึ้นมาเพื่อทำลายล้าง Soft power ของไทย นางฟ้าประจำเมืองต้องการที่จะหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของเหล่ายักษ์ จึงได้ใช้พลังของลูกแก้ววิเศษ เพื่อมอบพลังให้กับคู่หูช้างและเด็กสาว คาแรคเตอร์สุดน่ารักในชื่อ “ชมพู” และ “โม” เพื่อช่วยกันทำลายแผนร้ายของเหล่ายักษ์

บริเวณ Sky Walk ยังมีอีกจุดไฮไลท์กับ “รถตุ๊กตุ๊ก” สัญลักษณ์ของวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ทั่วโลกรู้จักและชื่นชอบ โดยผลงาน Thai festival for everyone ภายใต้คอนเซปต์ ผีแอบอยู่ในงานวัดไทย ของ วิรัลธีรา บุญธรรม หรือ น้องแฮม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาลงานวัดที่ทุกคนเข้ามาร่วมสนุกกันได้ไม่ว่าจะคนหรือผี การผสมผสานเทศกาลงานวัดไทยและเทศกาลฮาโลวีน นำเสนอภาพวาดการ์ตูนเทศกาลงานวัดรอบ ๆ รถตุ๊กตุ๊ก จะได้เห็นภาพบริเวณวัดที่มีการจัดงาน มีกิจกรรมความบันเทิงหลากหลาย ได้แก่ ซุ้มปาเป้า ซุ้มยิงปืน ชิงช้าสวรรค์ หนังกลางแปลง บ้านผีสิง พร้อมทั้งออกแบบคาแรคเตอร์ผีไทยที่ใคร ๆ ก็รู้จักอย่างดี ทั้งผีกระสือ ผีกระหัง ผีนางตานี ประดับบนรถตุ๊กตุ๊กโดดเด่นสะดุดตาอีกด้วย

ตลอดทางเชื่อม A La Art เต็มไปด้วยสีสันสดใส ทุกคนจะได้สนุกกับเส้นทางการเรียนรู้วิธีการทำขนมเบื้อง ตั้งแต่การเทแป้งจนถึงการใส่ไส้ มีความหลากหลายทั้งแป้งต้นตำรับและแป้งชาโคล ไส้เค็มและไส้หวาน นอกจากนี้ยังมีขนมเบื้องยักษ์ที่ทุกคนสามารถเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของไส้ขนมเบื้อง ถ่ายรูปชิค ๆ ได้อีกด้วย โดยผลงาน How to make Thai Crispy Pandcake เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของ ณิชารัศม์ อนันต์เดชารัตน์ หรือ น้องหมิว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากขนมเบื้อง       (Thai Crispy Pancake) ขนมไทยโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย ถือเป็นหนึ่งในขนมไทยที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จัก นอกจากนี้ ขนมเบื้อง เอ็ม บี เค เป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ ชื่อเรียกติดหู รสชาติถูกปากถูกใจคนไทยและนักท่องเที่ยว ที่เมื่อใครมา ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ต้องห้ามพลาด ด้วยขนาดและไส้ที่ใหญ่จุใจ รวมถึงรสชาติที่หลากหลายของไส้และแผ่นแป้งให้เลือกแบบละลานตา รวมถึงความอร่อยแบบสูตรต้นตำรับ

อีกผลงานไฮไลท์กับการนำซอฟต์ พาวเวอร์ “มวยไทย” ศิลปะการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลทั่วโลก นอกจากนี้ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ก็มีซิกเนเจอร์ อีเวนต์ MBK Center Fight Night ทุกวันพุธแรกและวันพุธสุดท้ายของเดือน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชมและเชียร์แน่นเวที โดย มันตา สำราญฤทธิ์ หรือ น้องยูเอ็น ได้สร้างสรรค์ผลงาน How to fight? ออกแบบคาแรคเตอร์คู่นักชกโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยในกระบวนท่าต่าง ๆ ได้แก่ จระเข้ฟาดหาง มอญยันหลัก ยอเขาพระสุเมรุ หักคอเอราวัณ อิเหนาแทงกฤช พร้อมทั้งติดตั้งป้ายให้ความรู้เกี่ยวกับชื่อแต่ละเทคนิค และการใช้ท่าทางแต่ละท่า ทั้งขั้นตอนต่าง ๆ ของฝ่ายรุกและฝ่ายรับ โดยออกแบบป้ายให้ข้อมูลมีความโดดเด่นสะดุดตาด้วยการตัดวางข้อความในรูปแบบคล้ายกับหนังสือพิมพ์สมัยก่อน

ร่วมชม แชะ แชร์โมเมนต์สุดประทับใจกับผลงานสุดสร้างสรรค์ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ X มศว ในโปรเจกต์สุดพิเศษ Thai Soft Power นำเสนอความเป็นไทยแบบร่วมสมัย บริเวณลาน Sky Walk และ ทางเชื่อม A La Art ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2567  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://www.mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ