“เครือ รพ. พญาไท-เปาโล” ผนึก “กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล” และ 8 พันธมิตรชั้นนำ ร่วมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมช้อปปิ้งสุดหรู ในแคมเปญ “The Ultimate Tourism in Bangkok”

“เครือ รพ. พญาไท-เปาโล” ผนึก “กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล” และ 8 พันธมิตรชั้นนำ ร่วมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมช้อปปิ้งสุดหรู ในแคมเปญ “The Ultimate Tourism in Bangkok” ต้อนรับนักท่องเที่ยวสูงกลุ่ม CLMV กว่าล้านคน และชาวต่างชาติที่อาศัยในไทย

เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ผู้นำในการส่งเสริมสุขภาพด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ร่วมกับ กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล และพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ อาทิ โรงแรมและ รีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, มาสเตอร์การ์ด, VPBank, AIS, Mobifone, การบินไทย, ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด และ KKday ประกาศความร่วมมือเพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับพรีเมียมภายใต้แคมเปญ “The Ultimate Tourism in Bangkok” โดยมีเป้าหมายเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงจากกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน หรือ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยในไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทยในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567

หนึ่งในสิทธิประโยชน์จากเครือรพ.พญาไท-เปาโล ที่ช่วยเสริมความสะดวกในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพระหว่างท่องเที่ยวหรือพำนักในไทย ได้แก่ ส่วนลด และบัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 300 บาทต่อท่าน สำหรับบริการ Telecare ซึ่งสามารถพบแพทย์ พูดคุย และปรึกษาอาการเจ็บป่วยผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด รวมถึงบริการจัดส่งยาในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศไทย เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการรับบริการรักษา นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมตรวจสุขภาพมูลค่า 5,700 บาท มอบให้กับลูกค้าต่างชาติที่มาช้อปกับห้างเซ็นทรัลชิดลมและมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยขั้นต่ำ 20,000 บาทต่อคน เป็นต้น

นายศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายการตลาด เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Medical Tourism หลังจากการระบาดครั้งใหญ่ของ โควิด-19 ทำให้ประชากรโลกมีแนวโน้มใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น สิ่งนี้สนับสนุนให้การใช้บริการทางการแพทย์และสุขภาพเพิ่มขึ้นเช่นกัน รวมไปถึงการก้าวเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจสูงวัย หรือ Sliver Economy ก็เป็นตัวผลักดันให้ความต้องการด้านการรักษาพยาบาล และเทคโนโลยี-นวัตกรรมทางการแพทย์เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่น่าสนใจ คือ พฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งของคนเมือง มนุษย์ออฟฟิศที่ส่งผลให้เกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือ NCDs เช่น โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อมเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทำให้มนุษย์ต้องใช้จ่ายทางการแพทย์ ด้วยเหตุนี้ เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล โดยกลุ่มโรงพยาบาลพญาไท ได้เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพสำหรับกลุ่มตลาดต่างประเทศนี้ที่มองหาการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐาน สากล โดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการและทีมสหสาขาวิชาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจระหว่างที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล และได้ร่วมมือกับ กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ด้วยการผสมผสานการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐานเข้ากับการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่างเซ็นทรัลด้วยบริการระดับพรีเมียม”

นายศุภกร เสริมว่า “เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศ เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยให้บริการดูแลรักษาลูกค้าชาวไทย 70% และต่างชาติ 30% ซึ่งกลุ่มประเทศหลักคือ CLMV และตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 10% โดยส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาใช้บริการด้านการตรวจสุขภาพ รักษาโรคซับซ้อน เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง โรคระบบทางเดินอาหาร ความร่วมมือกับห้างเซ็นทรัลครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับการบริการ และเป็นเรื่องน่ายินดี เรามั่นใจว่าด้วยบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพในระดับสากลและการดูแลเอาใจใส่แบบเอ็กซ์คลูซีฟจาก Personal Shopper และทีมงานมืออาชีพ จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำ และสามารถเพิ่มยอดขายจากนักกลุ่มท่องเที่ยวเติบโตขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว”

ประเทศไทยมีโรงพยาบาลที่ได้รับมาตรฐาน JCI กว่า 65 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาลพญาไท ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลที่สร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ และนอกเหนือจากนี้ยังมีหัวใจสำคัญของการบริการทางการแพทย์ที่หลากหลายครอบคลุมการรักษาทุกกลุ่มโรค บนแนวคิด ‘Value – based Healthcare’ โดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (Patient Centric) มุ่งเน้นการออกแบบบริการทางการแพทย์เพื่อผลลัพธ์ของผู้ป่วยเป็นสำคัญ มีความเข้าอกเข้าใจในปัญหาของผู้ป่วยอย่างลึกซึ้งและพร้อมที่จะช่วยดูแลผู้ป่วยไปตลอดเส้นทางสุขภาพของพวกเขา (Customer Health Journey) ด้วยการออกแบบแผนการดูแลรักษา โดยการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการวินิจฉัยและการรักษา ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าตั้งแต่กระบวนการป้องกัน การรักษา ไปจนถึงการฟื้นฟูสุขภาพ และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม บนคุณภาพและความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ป่วยกลับมามีชีวิตที่มีความสุขอีกครั้ง

นางสาวทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด International Customers and Strategic Partnerships กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า “The Ultimate Tourism in Bangkok เป็นแคมเปญที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล และพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ เพื่อร่วมต้อนรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงจาก กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม จากข้อมูลพบว่า ในช่วงครึ่งปี 2567 ลูกค้ากลุ่ม CLMV มีการใช้จ่ายเติบโตกว่า 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด และที่น่าสนใจคือ ยอดใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของลูกค้ากลุ่ม CLMV สูงกว่าลูกค้าต่างชาติทั่วไปถึง 4 เท่า ซึ่ง เนื่องจากจุดแข็งในด้านความหลากหลายของสินค้าและการบริการระดับพรีเมียมที่เราพร้อมส่งต่อทุกความประทับใจให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญของการผลักดันเศรษฐกิจไทย เพื่อดึงเม็ดเงินจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้”

โดยในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ห้างเซ็นทรัลได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ รังสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับโปรแกรม “Private Shopping” ที่ ห้างเซ็นทรัล ชิดลม จัดเต็มความพิเศษสำหรับลูกค้าระดับวีไอพี เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งส่วนตัวที่ Luxe Galerie ชั้น 1 พร้อมเครื่องดื่ม Welcome Drinks สุดหรู บริการ Personal Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวที่ดูแลตั้งแต่ก้าวลงจากรถจนจบการช้อปปิ้ง และของขวัญพิเศษ พร้อมคูปองส่วนลดจากแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย โดยลูกค้าสามารถจองบริการล่วงหน้าได้ง่ายอย่างสะดวกสบาย เพื่อประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เหนือระดับ

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร่วมมือกับ VPBank ธนาคารชั้นนำของประเทศเวียดนาม และ มาสเตอร์การ์ด มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าต่างชาติผู้ถือบัตร VPBank เพียงแสดงบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต VPBank Mastercard ที่จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ ห้างเซ็นทรัลชิดลม หรือห้างเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ รับคูปองเงินสด 400 บาท สำหรับใช้เป็นส่วนลดเมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข วันนี้ถึง 15 ตุลาคม 2567 และ สำหรับลูกค้าต่างชาติผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ด เพียงช้อปครบ 5,000 บาท และ 15,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับคูปองเงินสดมูลค่า 400 บาท และ 1,400 บาท ตามลำดับ ไว้ช้อปต่อที่ห้างฯ ในครั้งถัดไป โดยสามารถแสดงใบเสร็จที่ช้อปครบตามเงื่อนไข ที่จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2568

นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัล มอบสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มผ่านแคมเปญ “The Ultimate Tourism in Thailand” ให้กับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ CLMV โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. ต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยบริการ Welcome Drinks ที่ Lofter ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม
  2. Welcome Privileges Coupon คูปองแทนเงินสดสำหรับใช้ซื้อสินค้าที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันทุกสาขา รวมมูลค่า 1,800 บาท และลดเพิ่มอีก 5% เมื่อสมัคร The1 Tourist Card
  3. บริการ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา
  4. โปรโมชันสุดพิเศษจากเดสติเนชันความอร่อยใจกลางเมือง ขวัญใจคนไทยและต่างชาติอย่างโซน Public Lane และ Public Market ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม, ร้านอาหารดังทั่วกรุงฯ ตั้งแต่สตรีทฟู้ดจนถึงร้านระดับมิชลินไกด์ที่ Lofter ชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลชิดลม, Living House ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, ไปจนถึงที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย Eathai ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี
  5. สิทธิพิเศษและส่วนลดที่คัดสรรพิเศษเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 45 แบรนด์ ส่วนลดพิเศษจากแบรนด์ดังมากมาย ที่ห้างเซ็นทรัลสาขาที่ร่วมรายการ อาทิ Estee Lauder, La Mer, Dyson, Santas, Marks & Spencer และ Sanrio

สิทธิประโยชน์จากพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ มีรายละเอียดดังนี้

AIS 5G ผู้นำการให้บริการโครงข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ร่วมผนึกกำลังเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV ที่ใช้ซิมการ์ดสำหรับนักท่องเที่ยว AIS LUCKY TOURIST SIM หรือเปิดบริการโรมมิ่ง สามารถรับ Welcome Privileges, คูปองส่วนลดพิเศษ และ Personal Shopper ได้ที่จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันสาขาที่ร่วมรายการ และ ส่วนลดห้องพักเครือเซ็นทารา สูงสุด 35% นอกเหนือจากนี้ พิเศษ สำหรับลูกค้าเอไอเอส เพียงช้อป 18,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ (ลูกค้าทั่วไปช้อป 20,000 บาท) ที่ห้างเซ็นทรัล ชิดลม รับทันทีโปรแกรมตรวจสุขภาพมูลค่า 5,700 บาทจากโรงพยาบาลพญาไท โดยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อ AIS LUCKY TOURIST SIM มูลค่า 699 บาทขึ้นไป ที่ AIS Shop สนามบินสุวรรณภูมิ ยังจะได้รับฟรี บัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 300 บาทต่อท่าน สำหรับบริการ Telecare ของโรงพยาบาลพญาไทอีกด้วย

ลูกค้าของ Mobifone โอเปอเรเตอร์ชั้นนำของประเทศเวียดนาม หนึ่งในผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารในกลุ่ม Bridge Alliance ที่ AIS เป็นสมาชิกอยู่ด้วยนั้น เมื่อเดินทางมายังประเทศไทย และเปิดบริการโรมมิ่งเลือกเครือข่าย AIS และแสดงหลักฐานหรือข้อความที่ได้รับจาก Mobifone จะได้รับ Welcome Privileges ที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันสาขาที่ร่วมรายการอีกด้วย

ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ผู้ให้บริการเอกสิทธิ์ทางด้านวีซ่าพำนักระยะยาว 5 ถึง 20+ ปี ภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปัจจุบันดูแลสมาชิกจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 37,000 คน ร่วมมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด สามารถร่วมโปรแกรมไพรเวตช้อปปิ้งพร้อมสิทธิร่วมกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ ที่ห้างเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อตอกย้ำถึงความเหนือระดับการบริการให้สมาชิกที่ต้องการ Luxury Lifestyles นอกจากนี้ สมาชิกไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ยังสามารถรับคูปองเงินสด 1,500 บาท สำหรับใช้เป็นส่วนลดเมื่อช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ได้ที่จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ เซ็นทรัลสาขาที่ร่วมรายการ ได้แก่ เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลเชียงใหม่, เซ็นทรัลพัทยาและ เซ็นทรัลภูเก็ตฟลอเรสต้า

การบินไทย สายการบินแห่งชาติ ร่วมมอบ Welcome Privileges ฉบับภาษาอังกฤษ กัมพูชา พม่า ให้กับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่ที่เคาน์เตอร์เช็คอินสนามบินต้นทาง โดยการบินไทยมีเส้นทางบินตรงครอบคลุมทั้งประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม นอกจากนี้ ผู้โดยสารต่างชาติที่บินกับการบินไทย เพียงแสดงบัตรโดยสารที่จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ เซ็นทรัลและโรบินสันสาขาที่ร่วมรายการ ก็สามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์ที่เตรียมพร้อมไว้ได้

KKday แพลตฟอร์มให้บริการจองแพ็คเกจท่องเที่ยวชั้นนำ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม รวมถึงไต้หวันและฮ่องกง ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย สามารถกดรับสิทธิพิเศษ Beauty Gift และ Welcome Privileges ผ่านแอปพลิเคชัน และนำมาแสดงที่จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ ห้างเซ็นทรัลสาขาที่ร่วมรายการ

จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ ห้างเซ็นทรัลสาขาที่ร่วมรายการ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม, ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, ห้างเซ็นทรัลเชียงใหม่, ห้างเซ็นทรัลพัทยา, ห้างเซ็นทรัลป่าตอง, ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า, ห้างเซ็นทรัลสมุย และห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่

จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ ห้างโรบินสันสาขาที่ร่วมรายการ ได้แก่ ห้างโรบินสัน บางรัก, ห้างโรบินสัน พระราม 9, ห้างโรบินสัน สุขุมวิท, ห้างโรบินสัน เชียงใหม่, ห้างโรบินสัน แม่สอด, ห้างโรบินสัน จังซีลอน, ห้างโรบินสัน ฉลอง, ห้างโรบินสัน ถลาง,ห้างโรบินสัน หาดใหญ่

นอกจากนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารายังมอบโปรโมชัน Centara ‘The Place to Be’ ส่วนลดห้องพักสูงสุดถึง 35% ณ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือฯ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวหลักทั่วไทย โดยเฉพาะจังหวัดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม มาเลเซีย ลาว กัมพูชา และเมียนมาชื่นชอบ ทั้งนี้ เพื่อมุ่งกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว และรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากนักเดินทางกลุ่มประเทศ CLMV พร้อมถ่ายทอดการบริการด้วยไมตรีจิตไทยอย่างอบอุ่นเสมือนครอบครัวอันเป็นเอกลักษณ์ของเซ็นทาราให้แก่นักเดินทางทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ