กรุงศรี ออโต้ และ ททท. เปิดตัวหนังสือ ’72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ เดินหน้าหนุนการท่องเที่ยวในประเทศ

‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำโดย นายคงสิน คงคา (ซ้าย) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย นางสาวสมฤดี จิตรจง (ขวา) รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมจัดทำหนังสือ ’72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น เส้นทางไหว้พระธาตุ ตามรอยพระเถราจารย์ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเฉพาะผู้ใช้รถที่นิยมไหว้พระเสริมสิริมงคล รวมไปถึงการกระจายรายได้สู่ชุมชนต่าง ๆ ในทุกภูมิภาค และ
ต่อยอดความสำเร็จของโครงการ ‘สุขทันทีที่เที่ยวกับ กรุงศรี ออโต้’

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การร่วมจัดทำหนังสือ ’72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ ภายใต้โครงการ ‘สุขทันทีที่เที่ยวกับ กรุงศรี ออโต้’ มีการเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม โดยเราเล็งกลุ่มผู้ใช้รถในการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย ให้สามารถเลือกเส้นทางท่องเที่ยวที่ตรงกับความสนใจ พร้อม ๆ ไปกับการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวภายในประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งคือพันธกิจของ กรุงศรี ออโต้ ในการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value) เพื่อสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น”

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “หนังสือ ’72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ ถือเป็นคู่มือท่องเที่ยวที่เป็นความภาคภูมิใจของ ททท. ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำหนังสืออันทรงคุณค่า ที่เชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรมเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และร้านอาหารอร่อยในพื้นที่ โดย ททท. ได้คัดเลือกเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจจำนวน 72 เส้นทาง จากเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว (เมืองรอง) ครอบคลุมทุกภูมิภาคในประเทศไทย และนำเสนอผ่านเส้นทางท่องเที่ยวแห่งความเชื่อ ความศรัทธา และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ททท. เชื่อว่าหนังสือ ’72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้รถเดินทางขับรถเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เช่น เส้นทางไหว้พระธาตุ เส้นทางตามรอยพระเถราจารย์ และเส้นทางขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนการเดินทางในประเทศ และกระจายรายได้ไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ ตลอดจนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและวัฒนธรรมในระดับประเทศ”

หนังสือ ’72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ มีการพิมพ์เป็นรูปเล่มจำนวนทั้งสิ้น 66,000 เล่ม และมีในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เป็นลิขสิทธิ์ร่วมระหว่าง กรุงศรี ออโต้ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยจะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวไหว้พระเสริมสิริมงคลในเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศไทยต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ