ททท. เปิดตัว วิดีโอแนวใหม่ ให้นักท่องเที่ยวตัวจริงมาแชร์ประสบการณ์เที่ยวตรงชวนคนไทยออกมาเที่ยว “เมืองน่าเที่ยว” ทั่วประเทศไทย ให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย

ททท. เปิดตัว วิดีโอแนวใหม่ ให้นักท่องเที่ยวตัวจริงมาแชร์ประสบการณ์เที่ยวตรงชวนคนไทยออกมาเที่ยว “เมืองน่าเที่ยว” ทั่วประเทศไทย ให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย

ททท. ใช้กลยุทธ์การสื่อสารเมืองน่าเที่ยว แบบ “Video Testimonial” บอกเล่าประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวนำเสนอเรื่องราวที่ Touch ใจ ด้วย True Story เพื่อเชิญชวนทุกคนออกมาเที่ยวเมืองไทย…ออกเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ มุมมองใหม่ ที่เมืองน่าเที่ยว และสร้างความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง ไม่มีใครรู้ว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ใช้ทุกวินาทีให้มีความหมาย พาคนที่คุณรักออกไปเที่ยวเมืองไทยกันนะ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) วางกลยุทธ์การสื่อสารเมืองน่าเที่ยวในปี 2568 ภายใต้แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” โดยผลิตสื่อโฆษณาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ในรูปแบบ Video Testimonial ให้นักท่องเที่ยวบอกเล่าประสบการณ์ที่แท้จริงที่ได้จากการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเชิญชวนทุกคนออกมาเที่ยวเมืองไทย กระตุ้นและสร้างกระแสเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่มุมมองใหม่ สร้างความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง เพราะ “เวลา” เป็นสิ่งมีค่า เชิญชวนให้พาคนที่คุณรักออกไปเที่ยวเมืองไทย ทั้งนี้ การจัดทำวีดีโอออนไลน์นี้ เพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว แม่นยำ มีประสิทธิภาพ และเกิดการรับรู้ในวงกว้างมาก สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเน้นการกระตุ้นออกเดินทางไปยังพื้นที่เมืองน่าเที่ยว ตลอดจนกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในประเทศสร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก

โดยเน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่ม คือ 1. Active Senior ที่ชอบเข้าสังคมใหม่ๆ และเปิดใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ติดโซเชียลกับเพื่อนเก่าผ่านออนไลน์ พร้อมใช้งานอย่างเต็มที่กับการพักผ่อนและท่องเที่ยว โดยเฉพาะทำบุญไหว้พระ เข้าถึงวิถีคนท้องถิ่น ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 2. Multi-Gen Family เที่ยวยกครอบครัวเพื่อกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวทั้งพ่อแม่และลูก เน้นการพักผ่อนและความสะดวกสบายและยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อคุณภาพที่ดี 3. Gen Y ใช้เวลาพักผ่อนกับคนที่เรารักมองหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และยอมจ่ายแพงเพื่อประสบการณ์เหนือระดับ ให้ความสำคัญกับ Pet -Friendly นิยมท่องเที่ยวแบบ Workation และ Festival 4. Lady มองหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ชอบเที่ยวตามกระแส ติดเทรนด์ ชอบอัพเดทชีวิตผ่าน Instagram และ Tik Tok

ททท. กล่าวว่า เทคนิคของการสื่อสารด้วย Video Testimonial นี้จะให้นักท่องเที่ยวแชร์ประสบการณ์จริงเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนชวนกันออกไปเที่ยว “เมืองน่าเที่ยว” ทั่วประเทศไทย

สำหรับเมืองน่าเที่ยวในประเทศไทยมีจำนวน 55 จังหวัด  ประกอบด้วย ภาคเหนือ 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สุโขทัย ลำพูน อุตรดิตถ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน พิจิตร แพร่ น่าน กำแพงเพชร อุทัยธานี และพะเยา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี อุบลราชธานี หนองคาย เลย มุกดาหาร บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธร หนองบัวลำภู และอำนาจเจริญ ภาคกลาง, ภาคตะวันออก, ภาคตะวันตก 12 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี สุพรรณบุรี นครนายก สระแก้ว ตราด จันทบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี ชัยนาท อ่างทอง และสิงห์บุรี ภาคใต้ 9 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร ระนอง นราธิวาส ยะลา และปัตตานี

ติดตามชมคลิป Video Testimonial ภายใต้แคมเปญสุขทันทีที่เที่ยวไทย ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงมาบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แท้จริง ผ่านเรื่องราว 4 มุมมอง ของคน 4 Gen สร้างแรงบันดาลใจ เชิญชวนทุกคนออกมาเที่ยว “เมืองน่าเที่ยว” ทั่วประเทศไทย สร้าง “เวลา” และ “ความทรงจำ” ที่ดีในทุกการเดินทางกับคนที่เรารัก ได้ทาง Facebook Page: “Amazing ไทยแลนด์” และช่องทางออนไลน์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1672 TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

Link สำหรับเผยแพร่ VDO: https://www.facebook.com/amazingthaitay/videos/1033613494737033

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ