เมืองเหิงหยางเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนาน ครั้งที่ 3

การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนาน ครั้งที่ 3

การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนาน (Hunan Tourism Development Conference) ครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่เมืองเหิงหยาง มณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของจีน ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567

การประชุมครั้งนี้มีหัวข้อว่า “การขัดเกลาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของหูหนานผ่านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม” โดยเน้นที่กิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม (พิธีเปิดและการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การส่งเสริมโครงการสำคัญทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และการประชุมส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหูหนาน) และกิจกรรมสนับสนุน 5 กิจกรรม อาทิ การประชุมด้านการเงินและการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมหูหนานประจำปี 2567 และนิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้แห่งมณฑลหูหนาน ครั้งที่ 3

เมืองเหิงหยางตั้งอยู่ทางใต้ของภูเหิง (ภูเขาเหิงซาน) ในเขตหนานเยว่ ในสมัยโบราณ เมืองเหิงหยางถูกเรียกว่า เหิงโจว และยังได้รับการขนานนามอย่างไพเราะว่า “เมืองแห่งห่านป่า” เนื่องจาก “ห่านป่าที่บินไปทางใต้จะมาหยุดพักที่นี่” เหิงหยางเป็นเมืองวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,000 ปี โดยห่านป่ากลายมาเป็นรากฐานของวัฒนธรรมเหิงหยาง และเพิ่มพูนทรัพย์สมบัติทางจิตวิญญาณของอารยธรรมจีน

ฮั่ว ฉู่เฉวียน (Huo Chuquan) ผู้ดำเนินรายการ AI (ซึ่งโด่งดังและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง) ได้รับเชิญเป็นพิธีกรในพิธีเปิด มาสคอตสองมิติแบบเดิมถูกทำให้เป็นสามมิติโดยใช้เทคโนโลยี AI ซึ่งผสาน “เทคโนโลยี” เข้ากับ “วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว” ทั้งนี้ ด้วยเทคโนโลยีมัลติมีเดียที่ล้ำเลิศ ทำให้พิธีเปิดงานครั้งนี้เป็นพิธีเปิดการประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจไป “ทั่วประเทศ” และมีความเป็น “ดิจิทัลและอัจฉริยะ” มากที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความรับผิดชอบของวัฒนธรรมหูเซียงได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้น ในระหว่างการประชุมยังมีกิจกรรมส่งเสริมโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญเพื่อแสดงให้เห็นถึงผลงานความสำเร็จของหูหนาน ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์เมืองและชนบทในเหิงหยาง

การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวไม่เพียงเป็นงานเฉลิมฉลองวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการพัฒนาด้วย เมืองเหิงหยางได้ผสมผสานการเป็นเจ้าภาพการประชุมกับการส่งเสริมการลงทุนและการบริโภคที่ขยายตัวอย่างกลมกลืน ตลอดจนจัดเตรียมโครงการส่งเสริมที่สำคัญ 18 โครงการอย่างครอบคลุม ขับเคลื่อนการดำเนินโครงการ “การฟื้นฟูเมืองผ่านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว” 68 โครงการ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนตามธีมมากกว่า 430 กิจกรรม ลงนามและเปิดตัวโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญ 19 โครงการด้วยเงินลงทุนรวม 1.8 หมื่นล้านหยวน ทั้งนี้ ในครึ่งแรกของปี 2567 เมืองเหิงหยางได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 36.178 ล้านคน เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีรายได้จากการท่องเที่ยว 3.6425 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 10.87% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ที่มา: การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนาน ครั้งที่ 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ