สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเทศกาลไหว้พระจันทร์ในแดนมังกร

แสงจันทร์เรืองรองและกลิ่นหอมของขนมไหว้พระจันทร์ที่ลอยละล่องอยู่ในอากาศ รายล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขและความอบอุ่นของครอบครัว เทศกาลไหว้พระจันทร์ในประเทศจีนคือช่วงเวลาแห่งความพิเศษที่ไม่ควรพลาดสำหรับเหล่านักนักท่องเที่ยว ซึ่งจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่สืบทอดมายาวนานกว่าพันปี พร้อมทั้งร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลสำคัญของชาวจีน 

นี่คือ 3 สถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้ไปเยือนแดนมังกรในช่วงเทศกาลนี้

  • สวนยูหยวน (Yu Garden) – เซี่ยงไฮ้

สวนโบราณอายุกว่า 400 ปี หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับการชมพระจันทร์และเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ สวนจะถูกประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสีสัน สร้างบรรยากาศที่สวยงามและโรแมนติกราวกับหลุดไปในโลกแห่งเทพนิยาย เหมาะแก่การมาเก็บภาพสวยๆ เพลิดเพลินกับการชมการแสดงพื้นเมือง ชิมขนมไหว้พระจันทร์ และเดินเล่นท่ามกลางสถาปัตยกรรมจีนโบราณ

  • ทะเลสาบซีหู (West Lake) – หางโจว

แหล่งมรดกโลกที่ได้รับการยอมรับจากยูเนสโก (Unesco) และขึ้นชื่อว่าเป็น “จุดชมพระอาทิตย์และพระจันทร์ที่สวยงามที่สุดในโลก” ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ริมทะเลสาบจะมีการจัดแสดงโคมไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมพระจันทร์บนทะเลสาบ ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสวยงาม พร้อมฟังเรื่องเล่าและตำนานเกี่ยวกับเทศกาลนี้จากไกด์ท้องถิ่น

  • เมืองโบราณฟ่งหวง (Fenghuang Ancient Town) – หูหนาน

เมืองโบราณริมแม่น้ำถัวเจียงมีอายุมากกว่า 300 ปีที่ยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตในยุคสมัยก่อน สะท้อนเสน่ห์ของศิลปะและวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน ให้บรรยากาศย้อนยุคที่เหมาะกับการเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นอย่างยิ่ง โดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือสัมผัสกับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวจีน ชมบ้านเรือนโบราณที่ตั้งอยู่ริมน้ำ และร่วมพิธีปล่อยโคมลอยในคืนไหว้พระจันทร์

การเดินทางท่องเที่ยวจีนในช่วงไหว้พระจันทร์ไม่เพียงแต่จะได้ชมความงามของเทศกาลเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้คุณได้ดื่มด่ำกับวัฒนาธรรม อาหาร และกิจกรรมมากมายที่จัดขึ้นในช่วงเวลาพิเศษ ที่จะทำให้การเดินทางของคุณเต็มไปด้วยประสบการณ์การท่องเที่ยวที่จะตราตรึงใจไปอีกนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ