ชวนรู้จัก “หอมนสิการ” ที่เที่ยวสุด Unseen ใหม่ในไทย ที่จัดนิทรรศการภาพเขียนจากศิลปินชื่อดัง หวัง ฉางลี่

“หอมนสิการ” ธรรมะแกลลอรี่กลางหุบเขา สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 25 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ประจำปี 2566 ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเป็นอันดับ 1 จากแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมด 77 แห่ง จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งอยู่ที่ริมเขาพระพุทธบาทน้อย ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี 

หอมนสิการ จัดขึ้นตามดำริของอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องและสืบสานพระพุทธศาสนา มีขนาด 7.4  ไร่ มีความสูงประมาณ 65 เมตร ใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมอาคารทรงแปดเหลี่ยมสีขาว ตั้งตระหง่านท่ามกลางธรรมชาติ ภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการ “การเดินทางของพระพุทธเจ้า” มีลักษณะเป็นอุโมงค์ย้อนเวลาราวกับพาผู้เข้าชมหลุดไปยังสมัยพุทธกาล ด้านในสุดคือหอจัตุรัส ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ พระบรมสารีริกธาตุ 18 พระองค์ พระพุทธรูปพระบรมโลกนาถปิดทองคำแท้เนื้อสัมฤทธิ์ และภาพปักพระบรมโลกนาถ ให้ผู้เข้าชมได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และส่วนฝั่งขาออกเป็น Modern Gallery ที่ให้คติธรรม ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้พบกับความสงบ ฉุกคิดถึงความหมายและการดำเนินชีวิต

โดยล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล และหอมนสิการ จัดงานนิทรรศการภาพเขียนพระโพธิสัตว์กวนอิมครั้งแรกในประเทศไทย “THE PROFOUND BEAUTY ART EXHIBITION” โชว์ผลงานฝีมือศิลปินฝีมือระดับปรมาจารย์หวัง ฉางลี่ ศิลปินนักวาดภาพพระพุทธศาสนาระดับหอเกียรติยศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้รับการยกย่องจากวงการศาสนาว่าเป็นบุคคลที่สร้างผลงานให้มีความศักดิ์สิทธิ์ได้ทั้งรูปแบบโบราณและสมัยใหม่ จนทำให้พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ พากันสะสม และหลายชิ้นถูกนำไปเป็นของขวัญมอบแด่ผู้นำของแต่ละประเทศ โดยท่านได้ให้เกียรตินำงานศิลป์ที่บรรจงวาดพระโพธิสัตว์กวนอิม ขนาดยักษ์ถึง 4 เมตร มาจัดแสดงมากถึง 6 ภาพ มูลค่ารวมกว่าหนึ่งพันล้านบาท

นิทรรศการ “THE PROFOUND BEAUTY ART EXHIBITION” เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 14 ตุลาคม สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในราคา คนไทย 250 บาท / ชาวต่างชาติ 500 บาท และสำหรับเด็กต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุเกิน 60 ปี เพียงครึ่งราคาเท่านั้น ซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่ https://megatix.in.th/events/wang-changli-at-manasikarn  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ