เติมพลังจากธรรมชาติกับ 3 น้ำตกเมืองรองรอบกรุง

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบและความเครียดรุมเร้า การหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่เพื่อไปสัมผัสกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์คงเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา อย่างไรก็ตาม การไปพักผ่อนตามชายหาดหรือเที่ยวเกาะคงไม่เหมาะสำหรับช่วงฤดูกาลหน้าฝนแบบนี้เท่าไหร่นัก หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับช่วงหน้าฝน ก็คงจะไม่พ้นกับ น้ำตก  เพราะเป็นช่วงฤดูกาลที่มีสายน้ำไหลเย็นอย่างไม่ขาดสาย พร้อมบรรยากาศชุ่มฉ่ำให้รับพลังจากธรรมชาติได้เต็มที่

วันนี้ขอนำเสนอน้ำตก 3 แห่งที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองรองซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ แต่มีเวลาไม่มากพอสำหรับการเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นทริปวันเดียวหรือการพักผ่อนสุดสัปดาห์

  • น้ำตกวังก้านเหลือง – ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลท่าดินดำ จังหวัดลพบุรี มีความพิเศษอยู่ที่ต้นธารน้ำตก ที่ปกติมักจะอยู่บนภูเขาสูง แต่ต้นน้ำของน้ำตกวังก้านเหลืองนั้นเป็นเพียงตาน้ำขนาดใหญ่ที่ผุดขึ้นจากใต้ดิน ทำให้น้ำใสไหลเย็นให้เที่ยวตอดปี 
  • น้ำตกเขาตะกรุบ – ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน บริเวณเขาตะกรุบ ณ บ้านคลองตะเคียนชัย อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่กลางป่าทึบที่มีความสูงกว่า 50 เมตร พร้อทฉายา “สาวน้อยแห่งเขาอ่างฤาไน”
  • น้ำตกสาริกา – ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลสาริกา จังหวัดนครนายก น้ำตกยอดนิยมอับต้นๆของเมืองไทย ที่ขึ้นชื่อด้วยความสวยงามอลังการ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เหมาะแก่การไปเล่นน้ำพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด

หากคุณรู้สึกเหนื่อยล้าจากชีวิตในเมือง อย่าลืมว่ามีสวรรค์น้อยๆ เหล่านี้รออยู่ไม่ไกลจากบ้าน เพียงแค่คุณก้าวออกไปสัมผัส คุณจะพบว่าการเติมพลังธรรมชาตินั้นง่ายกว่าที่คิด และอาจกลายเป็นกิจกรรมโปรดที่คุณอยากกลับมาทำซ้ำอีกครั้งเลยทีเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ