หนีแดด หนีฝน ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ท่ามกลางความร้อนระอุและฝนตกชุกในแต่ละวันของเมืองไทย หลายๆคนคงคิดถึงดินแดนที่มีอากาศเย็นสบายและทัศนียภาพงดงามกันไม่น้อย ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจึงเป็นช่วงเวลาที่น่าดึงดูดใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยสีสันสดใสของใบไม้ที่เปลี่ยนจากเขียวเป็นเหลือง ส้ม และแดง สร้างทัศนีภาพที่สวยงามราวกับภาพวาด 

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกำลังจะกลับมาเยือนประเทศญี่ปุ่นในอีกไม่ช้า การเดินทางไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นเป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และความงามของธรรมชาติ บทความนี้จะพาคุณไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี 6 แห่งในญี่ปุ่น ที่ทุกคนสามารถเดินทางได้ง่าย ๆ ในราคาสุดคุ้มกับ JR EAST PASS

  1. วัดเอนสึอิน: วัดประจำตระกูลของดาเตะ มิตสึมุเนะ หลานชายของไดเมียวผู้มีชื่อเสียงจากยุคเซนโกคุ ดาเตะ มาซามุเนะ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้ในสวนหินของวัดจะเปลี่ยนเป็นสีสันสดใส ส่วนตอนกลางคืนก็มีงานประดับไฟให้บรรยากาศชวนฝัน
  2. ถนนโจเซ็นจิในเมืองเซ็นได: ถนนสายหลักที่รายล้อมด้วยร้านค้ามากมาย มีจุดเด่นเป็นต้นเซลโควาญี่ปุ่นที่ทอดยาวออกไปถึง 700 เมตร
  3. ช่องเขาเกบิเค: ช่องเขาหินขนาดใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี พร้อมทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีและแม่น้ำได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่ใช้เรือถ่อด้วยไม้พายเพียงเล่มเดียวโดยไม่ใช้เครื่องยนต์ 
  4. สวนสาธารณะซากปราสาทโมริโอกะ: เดินเล่นและเพลิดเพลินกับวิวสีแดงอมส้มของฤดูใบไม้ร่วงที่ตัดกับสีกำแพงหิน เกิดเป็นทัศนียภาพที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ปัจจุบันปราสาทโมริโอกะได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของประเทศ และติด 1 ใน 100 อันดับปราสาทชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
  5. ปราสาทฮิโรซากิ: ทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาวญี่ปุ่น เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของปราสาทเก่าแก่ที่โอบล้อมไปด้วยใบไม้สีแดงสลับส้ม พร้อมธารน้ำใส อีกทั้งยังมีงานประดับไฟในช่วงปลายเดือนตุลาคม
  6. ภูเขาฮักโกดะ: กลุ่มภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดอาโอโมริ และเป็นหนึ่งใน 100 ภูเขาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น มีทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 องศาที่มองออกมาจากกระเช้าลอยฟ้าฮักโกดะจะสร้างความตระการตาในแบบที่หาที่ไหนไม่ได้

ค่าโดยสาร JR EAST PASS (โทโฮคุ) สำหรับผู้ใหญ่ 30,000 เยน และเด็ก 15,000 เยน โดยสามารถใช้บริการจองที่นั่งทั้งชินคันเซ็นและรถไฟด่วนพิเศษแบบไม่จำกัดรอบในระยะเวลา 5 วันที่กำหนด รวมทั้งระบบการจองใหม่ “JR-EAST Train Reservation” ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อตั๋ว และจองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.jreast.co.jp/multi/pass/eastpass_t.html 

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับบริการจองโปรดศึกษาจากคู่มือผู้ใช้ User Guide ของ JR-EAST Train Reservation https://www.eki-net.com/top/tr/guide/service/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ