ควันหลงโอลิมปิก! กับ 5 เส้นทางท่องเที่ยวในไทยสำหรับสายสปอร์ต

แม้ว่าไฟคบเพลิงจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีสจะดับลงไปแล้ว แต่ไฟในใจของเหล่านักกีฬาและผู้ชมทั่วโลกยังคงลุกโชน โดยเฉพาะชาวไทยที่ปลื้มปริ่มยินดีกับกองทัพนักกีฬาไทยที่กวาดเหรียญมาได้ถึง 6 เหรียญรางวัลและทำให้หลายๆคนรู้สึกฮึกเหิม หันมาสนใจการออกกำลังกายและเล่นกีฬากันมากขึ้น ความตื่นเต้นและแรงบันดาลใจจากการแข่งขันระดับโลกนี้ไม่เพียงแต่จุดประกายให้ผู้คนอยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เราได้ค้นพบมุมมองใหม่ๆ ในการท่องเที่ยวที่ผสานกันระหว่างการท่องเที่ยวและการเล่นกีฬา 

 5 กิจกรรมในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การเป็นนักกีฬาระดับมือโปรที่ทางอโกด้านำเสนอมานั้น น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

  1. มวยไทยในกรุงเทพฯ: ฝึกฝนทักษะการชก เตะ ถีบ และศอก ในค่ายมวยชื่อดังของกรุงเทพฯ ก่อนที่จะเข้าชมการแข่งขันมวยไทยระดับโลกที่สนามมวยราชดำเนิน ซึ่งเป็นสนามมวยไทยแห่งแรกของโลก
  2. ขี่ม้าที่เขาใหญ่: เพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวก็จะได้ฝึกทักษะการขี่ม้าท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม ไม่ว่าจะเป็น ขี่ม้าผจญภัย ขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง หรือแม้แต่การฝึกการทรงตัวบนหลังม้าแบบนักกีฬามืออาชีพ
  3. ปั่นจักรยานที่กระบี่: สวมวิญญาณนักปั่น ท้าทายตัวเองบนเส้นทางที่หลากหลายของกระบี่ ตั้งแต่เส้นทางเรียบชมวิวทิวทัศน์ชายฝั่งทะเล ไปจนถึงเส้นทางขึ้นเขาที่ต้องใช้ความอดทนสูง พร้อมสัมผัสธรรมชาติอันงดงาม ทั้งป่าเขียวชอุ่มและหน้าผาหินปูนสูงชัน

และขอแนะนำอีกสองกิจกรรมที่ถึงแม้จะไม่ใช่กีฬาในโอลิมปิก แต่ก็เป็นกิจกรรมที่ตื่นเต้นท้าทาย และทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจไม่แพ้กีฬาอื่น ๆ เช่นเดียวกัน

  1. เดินป่าที่เชียงใหม่: สัมผัสความท้าทายของเส้นทางเดินป่าในเชียงใหม่ ตั้งแต่ระดับง่ายไปจนถึงยาก เสมือนกับเรากำลังฝึกซ้อมเพื่อพิชิตยอดเขาสูงระดับโลก พร้อมชมวิถีชีวิตของชนเผ่าบนดอยที่มีวิถีชีวิตและภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์
  2. ไคท์เซิร์ฟที่หัวหิน: ฝึกการควบคุมร่างกายและอุปกรณ์ท่ามกลางแรงลมและคลื่นที่หัวหิน เมืองชายทะเลยอดนิยมของไทย มีลมทะเลพัดเย็นสบาย และชายฝั่งที่สวยงามตลอดปี เพื่อประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจของการเล่นเซิร์ฟผสมผสานกับพาราไกลดิ้ง 

ไม่ว่าจะเลือกกิจกรรมใด การผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวและการเล่นกีฬาจะช่วยเติมเต็มทั้งร่างกายและจิตใจ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของไทย ออกไปลุย ไปเที่ยว แล้วคุณจะพบว่าตัวเองก็เป็นนักกีฬาได้เหมือนกัน!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ